Wednesday, April 27, 2011

Vật chất được đem vào sự sống mới


Ngài đã trao ban chính mình Ngài cho tôi, và kéo tôi ra khỏi chính mình, hướng tôi lên cao

Trich từ bài phỏng vấn ĐGH Benedict của đài truyền hình Ý đâyđây:

“Chúa Giêsu đã không để thân xác của mình bị hư nát. Điều này nói cho chúng ta rằng ngay cả vật chất cũng được đem vào chốn đời đời, nó sẽ được phục sinh, nó không là vật bị mất đi. Nhưng Ngài đã đem vật chất này vào một trạng thái mới của sự sống.

Vì thế có một trạng thái mới, một trạng thái khác, mà chúng ta không biết nhưng đã được tỏ bày trong sự kiện vể Chúa Giêsu và đó là một hứa hẹn lớn lao cho chúng ta: rằng có một thế giới mới, một đời sống mới mà chúng ta đang hành trình về đó.

Ở trong trạng thái này, Chúa Giêsu có thể để Ngài được cảm giác, dang tay ra cho những kẻ theo Người, ăn uống với họ, nhưng vẫn ở ngoài đời sống sinh lý chúng ta đang sống.

Ngài là một người thật, không phải là một bóng ma, rằng Ngài sống một đời sống thật, nhưng là một đời sống mà không còn qui phục sự chết. Đó là lời hứa hẹn lớn lao của chúng ta.

Thật quan trọng để hiều điều này, rõ ràng như chúng ta có thể cho Thánh Thể.

Trong Thánh Thể, Chúa Giêsu trao ban cho chúng ta thân xác vinh hiển của Ngài, không phải là thịt để ăn trong trạng thái sinh vật.

Ngài trao ban cho chúng ta chính mình Ngài, sự mới mẻ mà Ngài là, trong nhân tính của chúng ta, trong thể lý con người của chúng ta, và sự mới mẻ này chạm với chúng ta qua bản chất của Ngài để chúng ta có thể để chính mình được thâm nhập bởi sự hiện diện của Ngài, biến hóa trong thánh nhan Ngài.

Điểm này điểm quan trọng vì chúng ta qua đó đã có tiếp xúc với đời sống mới này, loại mới của sự sống, vì Ngài đã vào trong tôi và tôi đã đi ra ngoài chính mình và tôi được nối dài đến một phạm vị mới của sự sống.

Nó không phải về việc chú ý đến những điều chúng ta không hiểu nhưng là để đi trên một cuộc hành trình đến một cảnh sống mới mẻ mà luôn bắt đầu lại một lần nữa trong Thánh Thể.”

Cha sáng lập của Dòng, Chân Phước Giacôbê Alberione có nói rằng đối với người thánh, khi họ vào thế giới bên kia, những gì họ thấy ở đó không làm họ quá đỗi ngạc nhiên. Có lẽ một trong những lý do điều ấy đã xảy ra là vì họ đã trở nên "thánh thể", hiến thân mình cho Nước Trời trong cuộc sống của họ nhờ đã lãnh nhận Thánh Thể. Chúa Giêsu Phục Sinh đã biến đổi họ trở nên giống Người khi Ngài trở nên một với họ trong hiệp lễ.

No comments:

Post a Comment