Wednesday, April 20, 2011

Thiên Chúa cứu độ thế gian qua một người duy nhất: Đức Giêsu Kitô

"Chúa Giê-su liên kết đức tin về sự phục sinh với bản thân của Người: "Tôi là sự sống lại và là sự sống". Ðức Giê-su sẽ cho những ai tin vào Người, và đã ăn Thịt và uống Máu Người, được sống lại trong ngày sau hết." (GLCG 994)

Ai ăn bánh này sẽ được sống đời đời

Mỗi lần tôi đi rước Mình Máu Thánh Chúa, thân xác này của tôi đang được biến hóa. Tôi đón nhận Chúa Giêsu Phục Sinh vào tâm hồn và thân xác của tôi. Tôi đón nhận sự thánh thiện của Chúa Giêsu Kitô vào không những linh hồn mà thân xác nữa. Mắt tôi không thấy, nhưng thân xác này của tôi đang dần dần được biến đổi thành “thân xác có thần khí”, thần khí của Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa của sự sống.

Một phép lạ đang xảy ra trong tôi qua bí tích Thánh Thể. Cũng giống như phép lạ xảy ra trong bí tích Rửa Tội. Thân xác của người được rửa tội, đi vào nước để chết đi. Ra khỏi nước, đón nhận sự tái tạo của Chúa Phục sinh. Con người mới, dấu vết nô lệ tẩy sạch. Một dấu vết mới được ghi khắc trong tâm hồn: đây là con yêu dấu của Ta trong Người Con.

Dân Do-thái trong Kinh Thánh không biết về sự chia rẽ linh hồn và thân xác như chúng ta ngày hôm nay do ảnh hưởng của triết lý Plato. Trong từ ngữ của Kinh Thánh, loài người là một thân xác có hồn. Quẳng đi niềm tin vào sự sống lại trong ngày sau hết trong Chúa Giêsu Kitô, con người chỉ là một loài vật có trí khôn cao hơn. Nếu không có sự phục sinh, chúng ta thật là một súc vật đáng thương. Biết nhiều hơn để tuyệt vọng hơn.

Nhưng Chúa đã phục sinh. Ánh sáng rực rỡ của Ngài chiếu sáng trên gương mặt của chúng ta ngay giữa đời sống vâng lời từ bỏ của thập giá. Vì Chúa đã chiến thắng thần chết, mọi sự của đời sống con người mang ý nghĩa xây dựng Nước Trời không những trong thành công mà nhất là trong thất bại. Thiên Chúa tạo dựng nên muôn loài từ không không. Cứu độ từ cõi chết. Dấu ấn của Ngài là khi loài người bó tay, tuyệt vọng vì mọi người đã thất bại, tình yêu chung thủy của Ngài vẫn ở đó để ra tay. Thiên Chúa Cha đã cứu độ thế gian qua một người duy nhất, Đức Giêsu Kitô. Người vẫn cứu độ thế gian qua sự vâng lời khiêm tốn của tôi tớ khiêm tốn và vâng lời. Dầu chỉ là một người. Sự khiêm tốn vâng lời của bạn theo gương mẫu của Chúa Giêsu có sức đem sự sống đến cho trần gian này.

No comments:

Post a Comment