Saturday, April 23, 2011

Chúng ta trở nên giống Đấng chúng ta thờ

Hôm qua tôi đi tham dự Cuộc Tưởng Niệm Sự Thương Khó và chịu chết của Chúa Giêsu vì là ngày thứ Sáu Tuần Thánh. Đoán qua những cử chỉ bên ngoài, tôi nhận ra rằng những người ngồi chung quanh tôi tham dự cuộc tưởng niệm với hết cả tâm hồn mình. Họ tôn sùng Chúa Giêsu và họ muốn thờ phượng Người bằng những cử chỉ của thân xác họ. Họ cúi đầu thờ lạy tên Thánh của Chúa; nhà thờ im phăng phắc, quỳ xuống trên sàn đất để tỏ lòng thờ phượng khi bài Tin Mừng đọc đến chỗ Chúa sinh thì. Trời nóng, nhà thờ chật chội, nhưng lòng yêu mến muốn vượt lên khỏi những mệt mỏi của con người xác thịt.

Sự tôn kính Thiên Chúa của các anh chị em tôi trong giờ phụng vụ của cộng đoàn dân Chúa, làm tôi rất cảm động.

Đây là một người đàn ông trí thức, tuổi khoảng trung niên, nhưng anh hạ mình trước mặt Thiên Chúa tối cao. Đây là một thanh niên, cố gắng để thờ phượng Chúa của anh biết rằng mình là thụ tạo. Đây là chị tuổi trung niên, đến thờ lạy Chúa và cầu khẩn Ngài cho gia đình.

Thật vinh dự cho họ biết bao, thật vinh dự cho chúng ta biết bao khi chúng ta thờ phượng Thiên Chúa tối cao. Chúng ta trở nên giống sự chúng ta tôn thờ.

Qua việc thờ phượng Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta được trở nên giống Ngài: trao ban, tha thứ, khiêm tốn, hiền lành, thánh thiện. Ah, tôi không quá lời. Vì việc đó không xảy ra ngay lập tức, hay ngay cả sau cuối một cuộc đời phụng sự. Nhưng trong cách huyền nhiệm, chúng ta bị thu hút bởi những sự tốt đẹp ấy và nghi ngờ những gì lòe loáng. Và ân huệ của Chúa Giêsu Kitô đã bắt đầu lúc này, Ngài sẽ hoàn tất khi chúng ta cùng chết với Ngài. Ngài sẽ làm cho chúng ta trở nên giống Ngài trong khoảnh khắc nhờ sự phục sinh vinh hiển của Ngài.

Thật vậy, khi thờ phượng Thiên Chúa Ba Ngôi “Tất cả chúng ta, mặt không màn che, chúng ta phản chiếu vinh quang của Chúa như một bức gương; như vậy, chúng ta được biến đổi nên giống cũng một hình ảnh đó, ngày càng trở nên rực rỡ hơn, như do bởi tác động của Chúa là Thần Khí” (1 Cor. 3,18).

Lời Chúa không thể sai lầm.

No comments:

Post a Comment